Thời Trang

Những bộ Jumpsuit đẹp nhất và cách mix đồ với jumpsuit

24.08.2019

    Bắt đầu xuất hiện và trở nên phổ biến trong giới thời trang từ năm 2009, trang phục áo liền quần hay còn gọi là jumpsuit ngày càng chiếm được cảm tình của các bạn gái. Jumpsuit ghi điểm không chỉ bằng vẻ trẻ trung, năng động mà còn bởi trang phục này khá đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, màu sắc... Chính vì vậy, chỉ cần một chút tinh tế là bạn có thể dễ dàng chọn một bộ đồ vừa thoải mái, mát mẻ lại phù hợp với vóc dáng và phong cách của riêng mình.Vậy còn chần chờ gì mà không cập nhật ngay trang phục này cho tủ đồ của bạn trong những ngày hè nóng bức nào? 

    Học tập ngay những cách mix đồ với jumpsuit dưới đây để trở nên thật sành điệu nhé!

  1. Jumpsuit là gì?

   Jumpsuit là kiểu dáng trang phục áo liền quần, trước kia thường dùng để chỉ loại quần áo một mảnh liền dùng cho các phi công và lính nhảy dù, còn được gọi là “đồ bay”. Bộ jumpsuits nguyên gốc là loại trang phục đơn giản được thiết kế để bảo vệ cơ thể khỏi cái lạnh gây nên bởi áp suất cao và giảm thiểu nguy hiểm. Jumpsuit chính là bộ đồ liền (áo liền với quần) nên có ưu điểm nổi bật đó chính là sự tiện dụng, thoải mái và phù hợp trong các hoạt động đời sống, sinh hoạt khác nhau của con người. Xuất hiện từ năm 1919 và hiện nay đang tạo nên một cơn sốt trong ngành thời trang thế giới và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

   Sự lựa chọn Jumpsuit là một cách rất thông minh để thể hiện được nét cá tính, trẻ trung cũng như sự hiện đại và năng động. Bạn có thể diện chúng ở những chuyến đi chơi xa, đi dạo phố ngày cuối tuần tới các bữa tiệc hoặc chanh sả hơn nơi công sở. Việc mang trang phục Jumpsuit sẽ giúp nâng cao sự nữ tính cũng như sự duyên dáng với vẻ cá tính và vô cùng nổi bật.

  1. Trào lưu jumpsuit phát triển từ khi nào? 

   Bộ đồ bay cho mục đích thương mại được Florentine Thayat tạo ra với mục đích mang tới một bộ quần áo, thoải mái, bền lâu đồng thời thể hiện sự hiện đại trong thiết kế.

   Kể từ đó, những bộ jumpsuits phong cách bắt đầu được sử dụng bởi rộng rãi như một lời tuyên bố về sự phá cách của giới trẻ. Một chút vui tươi, tinh nghịch được thêm vào một cách hài hòa với formal dress (phong cách công sở, phong cách sự kiện). Những chiếc jumpsuit trở nên rất bắt mắt và rực rỡ sắc màu mà lại rất dễ phối/tạo kiểu và đem đến sự thoải mái cho người mặc. 

   Phong cách đồ bay đồng thời có tên là playsuit bởi đây là trang phục hoàn hảo cho mọi dịp. Nếu bạn chuẩn bị để đi dự tiệc hoặc đi chơi với bạn bè, hoặc tham dự một buổi tối “pạt ti”, thì đừng ngại chọn jumpsuit làm bạn đồng hành. Jumpsuit ống rộng là một lựa chọn tốt để mặc đến các sự kiện trang trọng. Trong khi một set đồ bay họa tiết in phong cách có thể được sử dụng cho các sự kiện của các bạn trẻ như tiệc tùng và gặp gỡ nhau.  

  Với loại vải và hoàn thiện phù hợp, bạn thậm chí có thể thay thế bộ jumpsuit cho một chiếc váy dạ hội. Tùy thuộc vào sự kiện theo từng mốc thời gian trong ngày, bạn có thể truy cập và tạo kiểu áo liền quần theo ý thích và phong cách của bạn. 

   Một lý do khác khiến thời trang jumpsuit rất được lòng “các nàng” chính là bời đây chính là bộ đồ liền tôn dáng! Từ nàng có thân hình đáng đồng hồ cát éo thon cho tới thân hình quả lê với vòng ba bắt mắt. Từ các cô nàng có dáng vẻ hơi gầy tới các cô nàng phổng phao hơn chút, jumpsuit đều giúp cho các đường cong đẹp nhất của quý cô được nổi bật hẳn lên!

  1. Mặc jumpsuit đi vệ sinh thế nào?

   Mặc jumpsuit mang đến sự hiện đại, năng động cho phụ nữ nên được rất nhiều người ưa chuộng. Nhưng điều luôn khiến các chị em lo ngại chính là khi mặc đồ bay rất bất tiện trong khi đi vệ sinh. Bởi sự bất tiện này nên nhiều người dù rất muốn mặc nhưng đều dừng ngay ý định mua nó.

   Người ta thường hay nói rằng muốn đẹp thì phải chịu khó. Có nhiều người vì muốn bản thân được đẹp hơn họ chấp nhận chịu đau đớn đi phẩu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình mà họ hằng mong ước. Vậy tại sao chỉ vì vấn đề mặc jumpsuit đi vệ sinh bất tiện mà chị em lại bỏ qua nó. 

   Vấn đề này thật ra cũng không có gì là quá khó khăn cả. Vì thiết kế của các bộ jumpsuit là áo liền quần nên khi đi vệ sinh các bạn có thể kéo hết khóa kéo sau lưng và đi bình thường thôi. Thời gian để chúng ta mặc lại nó cũng không mất quá nhiều. Khi vào nhà vệ sinh chỉ có mỗi mình ta thôi mà đúng không? Vậy tại sao chúng ta lại ngại ngùng nhỉ?

   Nếu một số bạn quá mệt mỏi trong việc cởi jumpsuit thì bạn nên chọn những bộ với thiết kế đơn giản, chỉ cần kéo khóa một bên là xong, tránh buộc dây, cài nút, thắt nơ rườm rà, … Như thế sẽ giúp các bạn thao tác nhanh hơn và không bị vướng víu khi phải cởi ra nhiều lần.

  1. Phân loại jumpsuit, playsuit, áo liền thân 

   Jumpsuit, playsuit, bodysuit là những thiết kế cực kỳ thời trang và cá tính, thích hợp để diện trong mùa hè năm nay. Liệu bạn đã hiểu hết về chúng và cách diện đúng cách của những loại “đồ bay” này hay chưa?

   Jumpsuit là dạng trang phục áo liền quần xuất hiện khá lâu trong lịch sử thời trang nhân loại, hay còn được gọi cái tên là “đồ bay”. Jumpsuit mang đến phong cách trẻ trung, năng động cho nhiều bạn gái.

   Playsuit là một phiên bản khác của jumpsuit với hai ống quần được cắt ngắn hơn rất nhiều. Playsuit phù hợp với các cô nàng thân hình thấp bé, và giúp đôi chân ngắn trông dài hơn.

   Bodysuit là kiểu áo liền quần khác, phiên bản rất sexy. Thông thường được phối cùng chân váy, short, jean. Giúp giữ trang phục của bạn trong tình trạng phẳng phiu khi bạn bỏ áo trong nhé.

   Những bộ trang phục áo liền quần như jumpsuit, playsuit, bodysuit là xu hướng thời trang lãng mạn và hợp mốt mà các bạn gái không nên bỏ qua trong mùa hè năm nay.

  1. Một số loại jump phổ biến: 

  • Đồ bay quần dài ống rộng 


  • Đồ bay ngắn bó sát


  • Thời trang đồ bay quần dài


  • Jumpsuit dài ống rộng 

  • Bộ jumpsuit công sở


  • Đồ bay dự tiệc


  1. Đồ bay phù hợp mặc khi nào? 

   Jumpsuit thích hợp trong mọi hoàn cảnh và có thể diện quanh năm

   Jumsuit là một trong những trang phục 'đa năng' và là một món đồ vô cùng dễ mặc, kể các bạn có chiều cao khiêm tốn thì cũng có những kiểu dáng Jumpsuit phù hợp cho bạn. Trong tủ đồ của những fasionicon nổi tiếng hay các siêu sao như Briney Spears, Mel B, Rihanna, Olivia Palermo, Miroslava Duma đều có sở hữu ít nhất một chiếc jumpsuit, điều này không phải ngẫu nhiên đâu. Jumsuit không hề kén người mặc như mọi người thường nghĩ, nếu bạn chọn được một bộ jumpsuit có kích thước vừa vặn nó giúp bạn phô diễn được nét đẹp cơ thể, đồng thời cũng giúp bạn che đi những khuyết điểm cơ thể của mình. Cái chính ở đây là bạn hiểu điểm mạnh điểm yếu cơ thể mình để có thể lựa chọn được kiểu dáng jumsuit phù hợp.

   Không chỉ còn là trang phục dành cho đi dạo phố, dã ngoại hay đi biển. Ngày nay, với sự đa dạng trong chất liệu những bộ Jumpsuit đã được sử dụng trong việc đi tiệc và sự kiện quan trọng. Tiêu biểu có rất nhiều ngôi sao Hollywood đã lựa chọn Jumpsuit trên thảm đỏ. Ngoài ra, có quá nhiều loại Jumpsuit khác nhau kết hợp với chất liệu đa dạng phù hợp cho bất kỳ thời tiết nào trong năm, từ hè cho đến đông thì bạn cũng có thể chọn được những kiểu jumpsuit phù hợp với mình.

  1. Mặc jumpsuit đi làm có được không?

   Trong khi lựa chọn loại trang phục công sở phù hợp, các bạn nữ sẽ tự hỏi jumpsuit có phù hợp cho công việc không? Câu trả lời có thể là có hoặc không, trong thực tế, nó phụ thuộc vào điều kiện làm việc mà bạn tham gia. Có một sự thật là jumpsuit luôn được liệt kê trong danh mục váy/đầm liền thân, chính vì vậy cũng không có gì lạ khi Jumpsuit có thể được mặc như những bộ váy nơi công sở.

   Nếu chị em làm việc trong một môi trường nghiêm ngặt và trang trọng hơn như một công ty ngân hàng hoặc một công ty chuyên nghiệp như các công ty luật, hầu hết các bộ jumpsuits đều không được phép. Điều này là do các công ty như vậy mong đợi sự đồng nhất trong nhân viên của họ, để cho thấy họ có kỷ luật như thế nào.

   Nhưng đáng ngạc nhiên, nếu bạn làm việc trong một môi trường có phần cởi mở hơn như quảng cáo, tiếp thị hoặc ngành công nghiệp thời trang, mặc jumpsuit rất được hoan nghênh. Điều này là do các ngành công nghiệp như vậy phát triển mạnh trong tính cá nhân và ý tưởng của nhân viên của họ và bằng cách cho phép họ lựa chọn đồ công sở theo lựa chọn của họ, điều đó cho phép nhân viên làm việc hiệu quả hơn và từ đó tạo ra kết quả tốt hơn.

   Vậy đấy, không phải chỗ nào cũng có thể tự do, phóng khoáng, thực ra jumpsuit có nhiều kiểu dáng có thể mặc tới cả những nơi làm việc nghiêm khác, những có lẽ ở Việt Nam chúng ta phải chờ đợi thêm 1 chút thời gian nữa. 

  1. Mẹo chọn các loại jump công sở và 1 số lưu ý 

  • Độ dài của chân váy jump

   Hãy chắc chắn rằng bộ jumpsuit đi làm có dáng chân thon dài, nhưng không quá dài để tránh tình trạng “quần quét nhà”. Jumpsuits có ống quá dài còn khiến việc đi lại bất tiện hơn, vì thế hãy chọn độ dài thật cẩn thận các nàng nhé.

   Hơn nữa, ống quần dài sẽ không cho phép gái “khoe” giày của mình, thậm chí còn khiến chị em trở nên luộm thuộm hơn. Bởi vậy, lời khuyên của CANIFA đưa ra khi chọn jumpsuit đi làm là hãy chọn những bộ có phần ống chân dài tới chấm mắt cá chân thôi nàng nhé, sẽ là một set hoàn hảo đó! Vừa thoải mái hoạt động trong công ty mà còn tự tin rằng mình thật hot!

  • Phù hợp với tạng người của bạn

    Một yếu tố cũng rất quan trọng khi chọn một bộ jumpsuit là bộ đồ phải phù hợp và tôn lên dáng hình cơ thể của bạn. Như đã đề cập ở trên, mỗi bộ jumpsuit phù hợp với từng loại cơ thể. Hiểu cơ thể vóc dáng của mình rồi chị em hãy thử trải nghiệm bộ đồ bay với những chi tiết như chiều dài tay áo, đường viền cổ áo và độ dài của ống quần và đường chỉ hông.


Ví dụ:

    Các nàng có thân hình quả lê với phần hông cong, đùi to và mông đầy đặn, một bộ jumpsuit với phần hông và ống hơi bó sẽ làm bật lên vẻ đẹp khỏe khoắn đồng thời “làm thon” vùng hông và chân. Đừng quên kết hợp phụ kiện đi kèm ở phần thân trên để mang lại vẻ đồng đều hơn

  • Lưu ý về màu sắc của trang phục 

   Nàng chưa từng mặc jumpsuit đi làm? Vậy thì hãy cố gắng tìm kiếm các khối màu đơn lẻ như màu đen trong một vài lần đầu tiên. Một khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn khi mặc bộ đồ bay “thần thánh” này, bạn có thể thử nghiệm thêm các phong cách khác.

   Có nhiều loại áo liền quần có nhiều màu sắc và hình in như hình dạng hình học, màu sáng như trắng, neon, xanh và hồng, mỗi màu làm cho bộ jumpsuit phù hợp với từng loại và mục đích. Bạn cũng có thể làm nổi lên phong cách của bộ jumpsuit bằng cách sử dụng các họa tiết và hoa văn tinh tế.

   Màu sắc cũng là một phần quan trọng của tủ quần áo và có các loại màu sắc phù hợp giúp bạn trông chuyên nghiệp và sắc sảo hơn. Hãy chắc chắn rằng trong khi mặc đến văn phòng, các màu trung tính như biến thể của màu đen, xám và xanh đậm là lựa chọn đầu tiên của bạn.

  • Mặc jumpsuit với nhiều layer

   Để làm cho jumpsuits trở nên chuyên nghiệp hơn, hãy thử phối em nó với áo blazer hoặc áo khoác và thêm các phụ kiện đơn giản như vòng cổ chuỗi nhỏ. Hãy nhớ rằng mình đang phối trang phục (phối layer) và thêm các phụ kiện vào bộ jumpsuit với cách tiếp cận tối giản. Quá nhiều phụ kiện làm cho vẻ ngoài chuyên nghiệp trở nên luộm thuộm. 

   Mách nhỏ: Jumpsuit đen là một trong những bộ đồ cơ bản nhất mà mọi phụ nữ công sở nên có. Nó là một phiên bản hiện đại hơn của chiếc váy đen nhỏ(little black dress).

   Mách nhỏ 1: Mặc jumpsuits đen kết hợp với các phụ kiện bằng vàng đơn giản cũng tạo thêm điểm nhấn cho trang phục. Trang phục như vậy có thể được sử dụng cho cả các dịp, hãy thử và cảm nhận nhé!

  1. Cách phối đồ với jumpsuit đẹp

  2. Mặc jumpsuit đi giày gì

   Như đã biết, jumpsuit có 2 kiểu là jumpsuit dài và jumpsuit ngắn, cũng tùy vào độ dài phần quần mà nàng nên chọn kiểu giày thích hợp nhất. Đối với jumpsuit ngắn thì hầu như kiểu giày nào cũng hợp để phối cùng, tùy vào hoàn cảnh nàng đến: giày cao gót hay giày búp bê cho cô nàng điệu đà, sneakers cho cô nàng năng động hay sandal cho các buổi dã ngoại. Còn với jumpsuit dài thì nàng nên "né" sneakers vì sẽ làm nàng trông lùn đi rất nhiều đấy. 

Kiểu giày gì cũng hợp với jumpsuit ngắn 

   Vì sao mình nói với jumpsuit ngắn thì kiểu giày gì cũng hợp vì diện em này nàng như đang mặc quần short, thoải mái, năng động nên hoàn toàn có thể chọn bất kì kiểu giày gì đi cùng. Giày cao gót, boots cho nàng điệu đà, những kiểu giày này sẽ giúp nàng ăn gian chiều cao hơn. Nếu đi dã ngoại, đi biển thì sneakers, sandal hay dép sẽ càng thoải mái hơn. Với sneakerss thì nàng càng nắng động và hoạt động thoải mái hơn.

 Jumpsuit dài cần lựa chọn giày kĩ càng hơn

    Nói thế thôi nhưng thực ra jumpsuit ống dài cũng không quá khó chọn giày đâu nhé, nhưng khi chọn nàng cần lưu ý với sneakers 1 chút nha. Nếu chọn sneakers thì nàng nên tránh kết hợp với jumpsuit dài ống túm, vì sẽ làm nàng trông “ngắn” hơn rất nhiều. Với những nàng mê sneakers mà vẫn muốn kết hợp cùng kiểu jumpsuit này thì nên chọn loại có ống rộng và cao hơn mắt cá, sẽ làm toàn bộ outfit của nàng vẫn rất cá tính, thoải mái mà không cảm giác bị lùn đi.

   Jumpsuit quả thật rất thoải mái, năng động hay nàng cần quyến rũ sexy đều có nhiều kiểu để nàng lựa chọn. Chọn giày đi cùng jumpsuit cũng cần lựa chọn tỉ mỉ cẩn thận để nàng vẫn thoải mái mà bộ outfit vẫn rất thời trang nhé!

    Vậy là các nàng đã được tìmhiểu rất kĩ càng về các loại jumpsuit phổ biến và cả cách phối đồ, mix với giày làm sao cho đẹp nữa rồi, còn chờ gì, mau mau sắm ngay vài em jumpsuit xinh tươi diện quanh năm suốt tháng mà không sợ lỗi mốt thôi nào.

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<