Thời Trang

Cách chọn và phối các loại đầm maxi cực kì xinh xắn

29.07.2019

   Mùa hè nóng bức luôn khiến phái nữ chúng ta phải đau đầu để chọn lựa gu thời trang phù hợp, vừa đẹp lại vừa có thể đối phó với cái nắng gay gắt. Và bên cạnh những món đồ giúp các cô gái giải nhiệt như short ngắn, áo crop top, áo thun… thì một chiếc váy maxi thướt tha chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    Váy Maxi Là Gì? 

   Váy maxi là kiểu váy đặc biệt có chiều dài chạm mắt cá chân hoặc dài hơn. Được biết Maxi xuất phát từ cụm từ minimum maximum trong tiếng Anh, maxi là viết tắt của maximum, nó thể hiện sự rộng rãi thoải mái phần thân trên của bộ trang phục. Đó cũng là nguồn gốc xuất phát của trang phục tuyệt vời này. Trang phục được thiết kế ôm lấy phần ngực người mặc và thả lỏng từ eo trở xuống. Nhiều váy maxi lại được cách điệu thêm phần thắt lưng để tôn lên vòng eo của bạn gái. Váy thường được làm từ vải cotton, polyester hoặc mới nhất là denim. Maxi được có nhiều phom dáng, màu sắc và hoạ tiết khác nhau.


  Blogger Savvy Sassy thì họ định nghĩa Maxi là một kiểu đầm dáng dài mà tất cả các bạn nữ đều rất yêu thích trong những ngày hè nóng nực. Trang phục này dễ mặc, thoải mái và hết sức thanh lịch. Các cô nàng có thể mix váy maxi cùng các loại giày đế bệt và sử dụng thêm những trang sức, cùng phụ kiện để tạo phong cách cho riêng mình.

   1. Các loại đầm và váy maxi phổ biến 

  • Váy maxi dài

   Nghe tên gọi “Long MaxiDress” đã có thể đoán ra được đặc điểm của chiếc váy chính là chiều dài. Thực ra không có gì để ngạc nhiên bởi yếu tố “dài” chính là đặc điểm nhận dạng của MaxiDress, váy ngắn nhất cũng chỉ tới đến đầu gối là cùng. Chiều dài váy được coi là dài khi tới cổ chân hoặc dài “chùm” đất, những chiếc váy này thường được mix với những sandal đế xuồng để cải thiện chiều cao và tăng thêm tính thẩm mĩ. Với những cô nàng nấm lùn hãy cân nhắc khi chọn những chiếc váy maxi dài nha! (Ảnh 3)

  • Váy maxi xẻ tà

   Váy maxi xẻ tả được thiết kế như một chiếc váy maxi xẻ tà nhưng thường được xẻ cao ở một hoặc hai bên váy để giúp bạn gái dễ di chuyển hơn, ngoài ra còn tăng độ quyến rũ cho chiếc váy, giúp người mặc khoe được đôi chân dài quyến rũ.

  • Váy maxi ren

   Ren là chất liệu đại diện cho sự giàu sang, quý tộc từ thế kỉ 16. Xuyên suốt mùa mốt Thu Đông năm nay, hàng loạt nhà mốt lớn như Chanel, Elie Saab, Valentino, Nina Ricci, Balmain, Monique Lhuillier v.v… đã mang chất liệu này trở lại, thổi hồn, biến hóa tài tình tạo nên những thiết kế maxi ren vô cùng đặc sắc.

   Những chiếc váy maxi ren xuyên thấu, mỏng manh tưởng chừng chỉ dành cho mùa hè, khi phối hợp khéo léo với những món đồ ấm áp khác, ngay lập tức biến bạn trở nên nổi bật đầy quyến rũ trên “sàn diễn đường phố” ngày đông.

    Các nàng có thể thử một lần diện một thiết kế maxi ren dài tay để đi dự tiệc vào dịp thu- đông, chắc chắn sẽ tăng thêm vài phần thanh lịch, quyến rũ.

  • Đầm maxi hoa 

   Chẳng có gì ngọt ngào hơn là một chiếc váy hoa xinh xắn. Váy hoa luôn khiến chị em trở nên thu hút và bắt mắt hơn cho dù kiểu dáng có đơn giản cỡ nào. Mùa này, bên cạnh những chiếc áo sơ mi điệu đà, chị em đừng quên sắm một vài mẫu váy maxi hoa để thả dáng trên phố. Chẳng còn là kiểu áo chỉ dành riêng khi đi biển, maxi hoa thích hợp cho những buổi hẹn hò và cũng đủ kín đáo để diện đi làm.

  • Đầm maxi voan

     Váy maxi là kiểu váy dài mềm mại, chất liệu voan tạo cảm giác thoải mái cho người mặc nên rất được phái nữ và các ngôi sao nổi tiếng ưa chuộng vì tính chất thanh lịch, lãng mạn và kín đáo. Kiểu dáng váy này là item rất linh hoạt có thể diện trong nhiều dịp từ dạo phố đơn thuần cho đến đi biển, đi nghỉ mát.

  • Đầm maxi cổ yếm 

   Váy maxi dạng yếm cũng như một chiếc váy maxi quây tuy nhiên có một cái dây vòng quanh cổ. Chiếc dây này có thể là một dây liền hoặc hai dây được buộc đằng sau cổ. Không những thế, đầm maxi cổ yếm này còn rất đa dạng trong cách phối đồ cũng như phù hợp với mọi dáng người. Từ mập, cao, gầy, thấp đều có thể diện một chiếc đầm maxi lung linh như các nàng “hotgirl” chân dài.

   Với mùa hè Váy đầm maxi luôn là kiểu trang phục được các nàng lựa chọn nhiều nhất nhưng hè năm nay khác với phong cách trước đây kiểu dáng cổ yếm khoe được bờ vai thon gầy quyến rũ được các nàng yêu thích nhất.

  2. Những mix match siêu hợp với đầm váy maxi

    Đầm maxi được ưa chuộng bởi nó tôn lên vẻ nữ tính, ngọt ngào và đầy quyến rũ của người mặc. Không chỉ có vậy, phần lớn váy maxi đều được may từ các chất liệu như voan, lụa, hoặc lanh (linen) nên luôn tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái, đặc biệt trong mùa hè oi nóng.

   Tuy nhiên, với mỗi dáng người khác nhau cũng sẽ có những cách chọn và phối đồ với váy maxi khác nhau để tôn dáng và che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

   Cùng chúng mình tìm hiểu bí kíp để diện đầm maxi thật đẹp nhé!

 

  • Phối đồ với váy đầm maxi đi biển 

   Lựa chọn đầm maxi đi biển chính là sự lựa chọn hàng đầu của các nàng trong những ngày hè bởi ưu điểm thoáng mát, thoải mái lại cực kỳ “sexy”. Bạn có thể lựa chọn những kiểu váy maxi có chất liệu mỏng với những kiểu thiết kế cổ V, trễ vai, hoặc xẻ tà…

  • Các loại đầm maxi đi tiệc

  Đầm maxi chính là item được nhiều chị em lựa chọn để đi dự tiệc bởi vừa sang trọng lại cực kỳ quyến rũ. Nếu bạn muốn phong cách của mình trở nên thật nổi bật thì đừng bỏ qua những gợi ý ngay sau đây:

  • Váy Maxi Cổ yếm là lựa chọn hàng đầu cho những bữa tiệc, dạ hội

  • Váy maxi ren cũng là gợi ý tuyệt vời 

  • Váy maxi phối áo khoác cho mùa đông 

  • Váy maxi voan khoét sâu khoe “khéo” da thịt 

  • Chọn phụ kiện phù hợp với váy maxi 

   Váy Maxi là trang phục lý tưởng để các cô nàng “tha hồ” phối cùng phụ kiện. Bạn gái có thể sử dụng dép xăng-đan hay giày đế bệt khi mặc Maxi đi biển hay đi chơi. Đeo thêm vòng hoặc chuỗi hạt để tạo cá tính. Hay sử dụng thêm các phụ kiện, trang sức bằng vàng bạc giúp các cô nàng tạo ra được một phong cách tinh tế và sành điệu. Khi mặc đi làm hoặc đi chơi thì một chiếc đầm Maxi phối cùng áo jacket denim hoặc áo khoác thể thao sẽ giúp bạn trở lên thanh lịch hơn.

  • Mặc đầm maxi nên kết hợp mang giày gì hợp?

    Khi mặc đầm maxi bạn phân vân không biết nên kết hợp váy maxi với giày nào cho hợp. Nhưng yên tâm đi, maxi có thể kết hợp kèm theo với bất kì phụ kiện nào, và ưu tiên đầu tiên cho bạn chính là giày xăng đan, giày búp bê, giày thể thao, giày cao gót, giày bốt, …

  • Giày cao gót với đầm maxi

   Giày cao gót đặc biệt phù hợp nhất với chân váy maxi dáng dài. Với các loại đầm có chiều dài quá đầu gối hay ngang bắp chân thì đây là loại giày phù hợp nhất để tôn vinh lên cổ chân trắng ngần của bạn.

   Phong cách mặc đầm maxi mang giày cao gót cũng phù hợp với những dáng váy nữ tính, điệu đà phù hợp đi làm hay đi cà phê với bạn bè. Nên chọn loại giày cao gót mũi nhọn với phần đế thanh mảnh sẽ giúp đôi chân bạn trở nên thon dài và bước đi uyển chuyển hơn.

  • Phối đầm maxi với giày xăng đan buộc dây

   Xăng đan buộc dây đang trở thành xu hướng của giới trẻ trong thời gian gần đây, đồng thời cũng là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi mặc đầm maxi mang giày gì cho đẹp và cá tính.

  Một tip nhỏ đó là cách kết hợp này phù hợp với những bạn có phần bắp chân nhỏ và thon dài. Các bạn nữ có bắp chân to hay dáng người thấp nên tránh loại xăng đan này bởi nó sẽ vô tình tố cáo nhược điểm đôi chân của bạn.

  • Sandal xỏ ngón

  Một trong những lựa chọn an toàn và phù hợp hàng đầu mà chị em nên cân nhắc đó chính là xăng đan xỏ ngón.  Sandal xỏ ngón khác với dép xỏ ngón.

   Nếu như dép xỏ ngón mang lại cảm giác thuận tiện nhưng hơi luộm thuộm khi lên ảnh thì sandal xỏ ngón vẫn giữ được vẻ đẹp đơn giản như vậy nhưng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng hơn cho bạn lựa chọn.

  • Giày búp bê

   Giày búp bê gần như phù hợp với mọi kiểu váy maxi và mọi dáng người. Nếu lựa chọn các kiểu váy maxi nhiều màu sắc, điệu đà thì nên đi cùng với giày búp bê 1 màu như: trắng, đen hay be. Còn nếu muốn tạo điểm nhấn cho bộ váy maxi 1 màu đơn điệu thì bạn có thể chọn giày búp bê đính đá hay được thiết kế cách điệu nhiều màu sắc.

  • Boost

   Chân váy maxi có thể được tận dụng trong những set đồ xuống phố mùa thu đông khi nó được kết hợp cùng với kiểu giày bốt. Kiểu giày bốt cao gót phù hợp với dáng maxi nhiều tầng dài tới mắt cá chân. Bạn cũng có thể kết hợp chân váy maxi này với dáng áo phông, ankel boot và 1 chiếc áo khoác da thật cá tính.

  • Giày thể thao

   Tạm biệt những đôi giày cao gót quen thuộc, làm bạn với giày sneaker tại sao không nhỉ? Nếu bạn đã quá quen với việc phối váy maxi cùng sandal cao gót thì giày snearker sẽ là sự phá cách rất đáng yêu và tinh nghịch, đặc biệt trong những ngày phải di chuyển nhiều.

  • Váy maxi dành cho ai và dáng người nào nên mặc váy maxi?

  • Thân hình đầy đặn

   Rất nhiều phụ nữ có thân hình mũm mĩm thường tránh mặc váy maxi bởi vì họ nghĩ rằng nó làm cho họ trông đầy đặn hơn nhiều. Nhưng bạn có thể ngạc nhiên khi thấy kết quả nếu bạn chọn đúng. Hãy để điểm nhấn nằm trên thắt lưng của bạn, chọn một chiếc váy maxi có kiểu đai thắt bằng dây quanh eo. Nó sẽ giúp bạn tạo “hiệu ứng giảm cân” bằng cách tạo một đường eo ảo, giúp cơ thể bạn trông cân đối hơn.

   Một lưu ý khác cho các chị em với vóc dáng này đó là nên chọn các màu đơn giản, tốt nhất là các màu tối hơn có thể che giấu bất kỳ khuyết điểm nào mà bạn không tự tin.

 

  • Thân hình nhỏ nhắn

   Phụ nữ nhỏ có xu hướng tránh xa váy maxi, họ nghĩ rằng nó làm cho họ trông lùn và nhỏ bé hơn. Nhưng hoàn toàn có một giải pháp cho bạn – hãy chọn những chiếc váy maxi có cạp cao để cho bạn một vóc dáng cao ráo hơn. Và đừng quên đi giày cao gót để tạo hiệu ứng cộng thêm cho bạn vài cm nữa!

          

  • Thân hình quả lê

   Nếu bạn có phần hông và phần dưới nặng mà bạn luôn ý thức, hãy chọn một chiếc váy maxi có họa tiết quyến rũ ở nửa trên như diềm, diềm xếp, họa tiết, v.v. Nhưng hãy luôn đảm bảo rằng nửa dưới của chiếc váy có màu đậm hơn như đen. Hoặc tìm một chiếc váy làm nổi bật nửa trên và eo của bạn về mặt phù hợp.

  • Thân hình chữ nhật (hay còn gọi là dáng bánh mì)

    Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phần thon thả nhất của vóc dáng mình như vòng eo, thì bạn cần tìm một chiếc váy maxi theo phong cách váy suông, hoặc chiết eo thấp và không bó. Như vậy sẽ tạo cảm giác cho người khác rằng bạn có vòng eo, tạo sự cân đối cho cơ thể.

   Bạn cũng có thể chọn những kiểu váy quây hoặc váy trễ vai để khoe phần xương quai xanh của mình, kéo sự chú ý khỏi những khiếm khuyết về vóc dáng của mình.

  • Thân hình có vòng 1 nở nang

    Rất nhiều phụ nữ nghĩ rằng có vòng 1 lớn là tuyệt vời, nhưng khi nói đến quần áo, nếu bạn hỏi bất kỳ ai trong số họ, họ sẽ cho bạn biết việc chọn quần áo khó khăn như thế nào.

    Đừng quay lưng lại với một chiếc váy maxi vì sợ nó sẽ làm bạn trông quá lộ liễu, hay không hỗ trợ được vòng 1 của bạn. Nếu biết cách chọn váy maxi cho mình, bạn sẽ chắc chắn làm cho toàn bộ dáng người của bạn trở nên nổi bật và không chỉ là bộ ngực. Hãy chọn các loại váy maxi có đai dày để tạo sự hỗ trợ cũng như bảo vệ được vòng 1 của bạn, tránh gây ra các tình huống xấu hổ không đang có. Mang lại cho bộ ngực của bạn một vẻ ngoài thanh tú bằng cách chọn váy cổ chữ V, nhưng luôn nhớ giữ cho phần khoe khe hở ở mức tối thiểu vì bạn không hề muốn vòng 1 của mình lộ quá nhiều và bị người khác soi mói đúng không.

  • Thân hình đồng hồ cát

   Chà, bạn hẳn đã nghe thấy điều này rất nhiều nhưng vóc dáng của bạn là vóc dáng dễ chọn đồ nhất.

    Mặc gì cũng được!

  • Đầm maxi có dành cho người mập hoặc thấp lùn không? 

   Nếu sở hữu một chiều cao khiêm tốn thì thật khó để bạn gái có thể theo đuổi tất cả những xu hướng ăn mặc HOT nhất của làng mốt. Một trong số đó là váy Maxi. Bạn phải cân nhắc và đắn đo rất nhiều trước khi quyết định xem có nên mặc loại đầm này hay không?

    Tuy nhiên vẫn có giải pháp cho vấn đề này. “Cho dù bạn không cao. Nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”. Bạn đã sẵn sàng thay đổi diện mạo của mình chưa?

  1. Lưu ý đến chiều dài của váy 

    Về cơ bản thì những chiếc đầm Maxi chỉ phù hợp với những bạn gái cao ráo. Nhưng nếu chịu khó tìm tòi thì các cô nàng thấp bé hoàn toàn có thể mặc đẹp được trang phục này. Một sản phẩm Maxi lý tưởng dành cho bạn gái có chiều cao khiêm tốn sẽ có chiều dài chạm ngón chân cái (hoặc đến bụng chân). Dài hơn hay ngắn hơn so với chiều dài tiêu chuẩn này đều không phù hợp với cơ thể của bạn.

  1. Dáng váy 

    Mua váy Maxi dáng ôm là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn gái nên lưu tâm đến. Nó sẽ tạo sự cân bằng giữa phần thân trên và thân dưới của người mặc. Đầm Maxi liền thân với phần cổ không dây hoặc cổ được thiết kế 2 dây cúp ngực càng khiến bạn gái trở lên thấp hơn. Với Maxi thì lựa chọn hoàn hảo cho bạn lúc này là những chiếc cổ chữ V khoét sâu. Chúng sẽ giúp bạn “ăn gian” được chiều dài của cơ thể khi mặc.

Bên cạnh đó, chị em có thể “ăn gian” hoặc làm nổi bật vòng eo của mình bằng cách mua những chiếc đầm Maxi được cách điệu thêm phần thắt lưng.

  1. Chất liệu

    Bạn gái sở hữu vóc dáng thấp nhỏ hãy mua những sản phẩm được làm từ những chất vải mềm mại, mang lại sự thoải mái khi mặc. Luôn ưu tiên lựa chọn những chiếc váy được thiết kế chỉnh chu và chắc chắn về từng đường kim, mũi chỉ. Hãy tránh xa những sản phẩm được nhấn nhá quá nhiều ở phần chân váy và được sản xuất từ những loại vải cứng nhắc.

  1. Họa tiết và Màu sắc 

   Lựa chọn những chiếc đầm Maxi đơn sắc sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chiều cao của mình vì chúng sẽ tạo ra một đường kéo dài liên tục từ phần thân trên tới thân dưới của người mặc. Bạn không nên mua và mặc những sản phẩm được in họa tiết lớn vì chúng gây cảm giác rời rạc giữa các bộ phận trên cơ thể. Do đó, càng lộ khuyết điểm là cặp chân ngắn mà bạn đang cố che giấu.

   Hy vọng với những gợi ý trên, nàng nấm lùn có thể tự tin diện maxi mà không lo bị dìm dáng!

   Trên đây là bí quyết “chọn và phối váy Maxi cực xinh xắn” dành cho các cô gái vào mùa hè này. Còn chần chừ gì nữa, diện ngay váy maxi và tận hưởng mùa hè thật náo nhiệt nào!

 

Bài viết liên quan

Mời bạn bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
Hiển thị tất cả kết quả cho ""
Gọi ngay SMS Liên hệ mua hàng Inbox Shop
<